Wednesday, October 21, 2009

NEW LEAF

ako po ung taong maraming gustong gawain, matapos, at makamit, pero dahil sa sakit, problema, panahon, kaunti lang ung napag bigyan ko ng pansin.(PAREHO BA TAYO??)

I love art, ewan ko lang if it loves me back () sabihin na natin pwede akong mag drawing, mag pinta pero dhil nakinig ako sa tawag ng responsibilidad, at dahil sabi ng nanay ko kumuha ng isang kurso na walang board kasi wala kaming pera at working student ako, wag babagsak or uulit, 4 years basta wag medicine at arts as in..ayun napadpad ako sa CEU (THANKS CEU) kasi un na lang ang UNIVERSITY na tumatanggap ng late enrollee TULAD KO at ang OPEN TOURISM..hay nagustuhan ko naman sya dhil natapos ko pero dhil hindi un ang hinahanap kong path d ko rin nagamit agad until I came here sa UAE. no regrets..just sharing..

If only I knew better noon nag tuloy sana ako sa malikhaing sining no matter what, ipinagtanggol ko sana ang mga bagay n gusto ko, marami pa akong sinubukan tulad ng mag guitara, kumanta sa shower, hmm ano pa ba, mag sulat, magbahagi ng mga aral sa buhay...lately lagi akong napapa visit sa mga photography site d2 sa multiply at amazed ako sa talent ng mga PINOY, kakaiba...calming ung landscape photos specially curious ako dun sa IR..hmmm

Gusto kong mag explore ng places here in UAE, syempre it is expensive kung mag taxi ako TO and FROM right but sadly, I've been told I cannot drive ksi epileptic ako, so may hadlang na nmn d bah?,
Gusto kong mag try ng hiking, and other physical activities..bawal operado sa puso. kabanas!

Accomplished na naman ako at happy with what I have within my reach, happily married at anak na lang ang kulang ( one more obstacle is ovarian cyst) ay di tlg tumitigil ang balakid pero kaya ko yan..

As far as I know, I have served my family well so this time it is for me...d ko lang alam kung tama ba ung timing and right choice ba ang photography sa akin..maraming technicalities na new for me but i love to try it. I will continue learning new strokes in painting too, I have started some rough pieces nakakahiya pa lang i-post ksi raw masyado..

Nothing is more delightful than accomplishing something you really wanted..filled ka ng loved and para kang nsa cloud 9 hehehe

Marami sa atin ang gnito, pero kapag tutulad kau sa akin na kung kelan malapit na ang dapit hapon saka susugod at mag mamadali sa mga gusto ninyong gawain, bka huli na ang lahat, kaya kung may pangarap ka, abutin mo, wag mo hayaang abutin nila para sau at naka tingin ka lang sa malayo.

Alam ko dala ng responsibilidad, minsan nalilimutan natin ang ating sarili pero hindi mo mapapasaya ang buong mundo...na try ko nang maging superwoman, ngaun unti-unti gusto ko man balikan ung panahon huli na. kung ano na lang ang mayroon ako, i make sure, its worth living every minute of it.

so what else I wanted in life???

good health for me n my husband n family n friends and multiply friends and everyone..

nothing beats good health..meron ka man ng lahat!

I am trying a new leaf, aside sa business and charity and all these made me happy!!

don't let anyone, tell you cannot do anything---u'll be paralyzed even when u r walking..
-fatima :)

No comments:

Post a Comment